Ads

Missile in Riyadh, Saudi Arabia Intercepted

Isa na namang missile ang pumapasok sa Riyadh, Kingdom of Saudi Arabia. Ilanga beses ng napasokan ang kaharian ng mga bomba galing sa karatig bansa nito lalo na sa Yemen. Dahil hightech na ang Saudi, kaya agad itong na intercet sa kalawakan at hindi nakapinsala ng kahit kanino man at mga ari-arian.

Nakakatakot na talaga ang magtrabaho sa bansang ito dahil sa mainit na hidwaan nito sa mga rebelde ng Yemen na dati pa itong nagpapalipad ng missile. Pinapayuhan ang mga Pinoy sa KSA na mag-ingat at laging handa sa kahit ano mang hindi inaasahang pangyayari. Under control pa naman ng Saudi government ang situation. 

Sa mga Pinoy na matatakutin, mabuting taposin nyo nalang ang inyong mga contrata ang umuwi na kayo sa Pilipinas. Mas mabuti ng dito mamuhay kahit maliit lang kita kay sa mapahamak naman tayo sa bansang Saudi na malayo sa pamilya natin. Iyon ang dahilan kung bakit umuwi ako ng Pilipinas at nagni-negosyo nalang dito kahit maliit lang income basta kasama ang pamiya ayos na sa akin yon.

Aanhin ko ang malaking kita kung hindi ko na makakasama ang pamilya ko.Napansin ko ito 3 years ago ang nag-iibang pangyayari sa Saudi. Kaya kahit ayaw ng amo ko na magresign ako, umuwi pa rin ako. Yayaman sana ako sa pinapasokan ko dahil malaki ang sweldo at napakaganda ng benepisyo. Hindi ko inaasahan na after a year na umuwi ako ang daming pangyayari na hindi ko inisip mangyayari yon. 

Umpisa palang yon ang marami pang hindi kanais-nais na mangyayarin sa susunod na araw, buwan at taon. Kaya sa mga kababayan na nagtitiis muna sa middle east, huwag nyong patagalin ang pang stay nyo dyan. Huwag antayin ang panahon na kayo'y magsisi kung bakit hindi kayo umuwi agad sa bansa natin. Masarap mabuhay kasama ang pamilya kahit medyo hirap sa pera. 
Breaking!!! 
A Missile in #Riyadh has been intercepted in the sky while the Isha prayer was going on!
Missile in Riyadh, Saudi Arabia Intercepted Missile in Riyadh, Saudi Arabia Intercepted Reviewed by RAKETIRONG PINOY on 7:13 PM Rating: 5

No comments

Post AD